จะสมหวังในรักไหม จะได้แต่งงานไหมปีนี้ ใครเคยมีคำถามเหล่านี้ในใจบ้าง

 สวัสวัสดีค่ะทุกคนวันนี้มาถึง บทความที่ 8 ของปี 2565 รวมในบทความในบีดีด้วยนะคะ (นับจำนวนลงกลุ่ม ส่งอาจารย์ กันลืม)

จากการที่ได้พูดคุยกับคนวันละ 1คน - 3000 คนขึ้นไปทุกวันผ่าน Tiktok

ทำให้ครูขวัญตกผลึกว่าคนส่วนใหญ่ จิตเขาโฟกัสไปที่คนอื่นว่าเขา คิดอะไร เขาคิดยังไง ไม่ได้โฟกัสที่ตัวตนของตัวเองอ่านคำถามด้านล่างดูนะคะเผื่อจะนำไปปรับใช้ได้บ้าง หรืออ่านเล่น ๆ ก็ดีค่ะ 


หลายคนมีคำถามที่ค้างคาใจแบบนี้อยู่ต้องการคำตอบ คุณเป็นอีกคนไช่ไหมที่รอคำตอนนี้อยู่ 

ปีนี้จะได้แต่งงานไหม

จะสมหวังในรักไหม

คนที่คุยไช่เนื้อคู่ไหม

ส่งของขวัญให้แล้วทำไมเขาเงียบไป

ทำไมเขาบล้อคแชตหนู

เขาจะเลิกบล๊อกไลน์เราไหม 

คนรักเก่าคิดยังไงกับเรา



ครูขวัญนำมาเขียนไม่ได้ตัดสินใครว่าดีไม่ดี หรือว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่นนะคะ  แต่นำมาเขียนเพื่อแบ่งปันความคิด และความเชื่อส่วนตัว เพราะ (ในชีวิตเคยมีคำถามเหล่านี้ในหัวมาก่อนเช่นกันค่ะ ) และนำตัวเองออกจากกรอบที่คนอื่น ครอบให้เราได้แล้วค่ะ

ดูจากสถิติคำถามที่ซ้ำ ๆ ทุก ๆ ชม. ไม่ใช่จากคนเก่าที่เคยมาถาม

 ได้ยินมาเป็นเดือนที่ 6  

ทำไมถึงเกิดคำถามเหล่านี้เกิดขึ้นในใจ ครูขวัญย้อนไปถึงอดีตที่เคยมีคำถามเหล่านี้ในหัว 

มาก่อน และได้คำตอบให้ตัวเองว่าเพราะตอนนั้นเราขาดประสบการณ์ในชีวิตมีช่วงนึงหลังย้ายมาอยู่

ที่นอร์เวย์มุ่งมั่นทำงาน แต่ไม่ได้อ่านหรือหาความรู้ใหม่ ๆ  นอกจากอ่านภาษานอร์เวย์และทำงานดูแลครอบครัว  

แล้วมันเกี่ยวอะไรกำคำถามด้านบนล่ะ ครูขวัญ ?

มันเกี่ยวตรงที่เราไม่มีเวลาดูแลตัวเองเรามุ่งความสนใจไปที่ครอบครัว และงานมากจนลืมความรักความศัทธาให้กับตัวเอง มัวนั่งคิดเดือนนี้จะมีเงินส่งไปให้แม่ไหม ลูกต้องการอะไรบ้าง ขาดอะไรไหม ? ทำหน้าที่ภรรยาให้ดีที่สุดของสามี จำความรู้สึกตอนนั้นได้ดีว่าขาดความมั่นใจในตัวเองอย่างแรง

แต่ที่สุดของที่สุดไม่มีเวลาให้ตัวเองลืมให้ความสำคัญกับตัวเอง แคร์ความรู้สึกของทุกคนยกเว้นตัวเอง  

ตอนนั้นขาดความมั่นใจในตัวเองสุด ๆ คำถามในหัวมีตลอดเกี่ยวกับคนอื่นแต่ ลืมกลับมาถามตัวเอง

เรามีอะไรบกพร่องไปหรือเปล่า 

หน้าตาเราควรแต่งบ้างให้ดูดีขึ้นไหม เสื้อผ้าหน้าผมควรจะใส่ใจมากขึ้นไหม

ทำอย่างไร ความสัมพันธ์จะดีขึ้น เพื่อหาทางแก้ไข 

ทำงานถวายชีวิตให้ครอบครัว เนื้อตัวไม่แต่งค่ะประหยัด (มาก)

สิ่งที่แก้ไขด่วนคือกลับมาพัฒนาตัวเองความสดใส ดูดีในแบบของเรา

เล่าถึงครูขวัญคนยุค 90 นะคะไม่ใช่ยุค 20  อิอิ 

*อยากจะบอกว่า หันมาแก้ที่ตัวเราก่อน เมื่อคุณเปลี่ยนแปลงบางอย่างทีละนิดโลก และคนรอบตัวจะเปลี่ยนตามคุณ 

ความคิดที่คุณมีต่อตัวเอง 

คืออาวุธที่ทรงพลังมาก ในการที่ประสบความสำเร็จในทุกเรื่อง 

อยากสมหวังในความรัก จงมั่นใจว่าเราเป็นที่รัก นั่นคือการบอกรักตัวเอง อย่าเอาเวลาไปนั่งคิดว่าคนอื่นจะคิดอย่างไรกับเรา

       แต่ลองถามตัวเองว่าเราต้องการชีวิตแบบไหน ใช้ชีวิตตามแบบที่เราชอบและมีความสุข

หรือแบบให้ชีวิตใช้เรา (ทำตามที่คนอื่นต้องการ แต่ไม่มีความสุข )

ถ้าเพื่อน ๆ เลือกได้จะเลือกแบบไหนคะ ? 


ด้วยรักจากใจ

ครูขวัญ อรุณขวัญ ด้างช้าง 



ใครที่สนใจอ่านแนวทางพลังบวกแบบสร้างสรรค์ ให้ชีวิตมีความสุขแบบบ้าน ๆ อ่านแล้วทำตามได้ทุกคน

Ebook ราคาดีงามอ่านเพลินได้ความรู้ประสบการณ์จริง

ป.4 สู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในนอร์เวย์ 

บ่นยังไงเปลี่ยนชีวิตให้รวย

วิธี เขียนอีบุ๊กยังไงให้เสร็จภายใน 3 วัน

ติดต่อและติดตามได้ที่นี่

ติดตามได้ที่นี่






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วันที่ 30 ธค. 2021ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที รู้สึก ขอบคุณ ขอบคุณ เคยอธิษฐานขอคนดี ๆ เข้าในชีวิต

กลับไทยด่วนเพราะคุณแม่ป่วยหนัก

Vinteren in Norway วินเตอร์​ใน​นอร์เวย์​